Tin tức - thông báo

     Thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 15/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm;

     Thực hiện Công văn số 7205/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 25/12/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc bảo đảm trật tự ATGT, PCTP, ANTT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân năm 2024;

     Thực hiện Công văn số 7207/BGDĐT-VP ngày 25/12/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

     Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đề nghị các đơn vị, người lao động và người học nghiêm túc thực hiện các nội dung sau:

1. Đối với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông

     Khi tham gia giao thông phải nghiêm túc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, tuân thủ hiệu lệnh và hướng dẫn của lực lượng chức năng; nhường nhịn, giúp đỡ lẫn nhau; chủ động tham gia giao thông an toàn và thực hiện các quy định: đã uống rượu, bia - không lái xe; không phóng nhanh, vượt ẩu; không chở quá số người quy định; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; phòng tránh tai nạn đường ngang đường sắt và đường thủy nội địa; mặc áo phao khi đi các phương tiện giao thông đường thủy, không sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

2. Đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm

     Thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn trật tự xã hội, thực hiện nghiêm các quy định về quản lý và sử dụng pháo; nâng cao kỹ năng về phòng, chống tai nạn thương tích, phòng tránh các tệ nạn xã hội, bảo đảm an toàn trên không gian mạng.

     Phòng Chính trị - Công tác sinh viên phối hợp với Phòng Tổ chức – Hành chính phân công người trực và bảo vệ Nhà trường trong dịp Tết; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của địa phương bảo đảm an toàn tuyệt đối cơ sở vật chất, phòng, chống cháy nổ và bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học.

     Trong trường hợp khẩn cấp, cần thiết hoặc có những vấn đề phát sinh ngoài phạm vi giải quyết, các đơn vị vui lòng thông tin về Phòng Chính trị - Công tác sinh viên để phối hợp xử lý. Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM đề nghị trưởng các đơn vị phối hợp các tổ chức đoàn thể, phổ biến những nội dung trên tới người lao động và người học.

     Trân trọng./.