Tin tức - thông báo

            Thực hiện Kế hoạch số 10/KH-ĐNT ngày 23/02/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về việc tổ chức đối thoại giữa Lãnh đạo các cấp với sinh viên năm học 2023 – 2024;

            Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:

1. Nhà trường ghi nhận những ý kiến đóng góp của sinh viên, đây là một kênh thông tin quan trọng góp phần xây dựng Nhà trường, nâng cao chất lượng công tác quản lý, đào tạo, hỗ trợ người học và hợp tác quốc tế.

2. Các nội dung về quản lý đào tạo, công tác sinh viên, hoạt động phong trào sinh viên, hoạt động phục vụ cộng đồng, các chương trình đào sau đại học, các khóa đào tạo ngắn hạn đã được giải đáp, thông tin đến sinh viên trong buổi đối thoại. Các phòng, khoa, đơn vị chức năng cần tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được.

3. Sinh viên cần quan tâm, chú ý những nội dung ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của mình để thực hiện tốt như: thời gian đào tạo được rút ngắn, học kỳ 3 là học kỳ chính, điểm rèn luyện được ghi trong phụ lục văn bằng tốt nghiệp, chuẩn đầu ra về ngoại ngữ và tin học, các khóa đào tạo ngắn hạn phục vụ cho công việc sau này, đăng ký sớm học chương trình cao học tại trường, quỹ hỗ trợ sinh viên. Đồng thời, thực hiện nghĩa vụ học phí, đánh giá điểm rèn luyện đúng thời gian quy định, thực hiện tốt các nội quy, quy chế của Trường để đảm bảo quyền lợi chính đáng của mình.

4. Các vấn đề về cơ sở vật chất được Phòng Quản trị Cơ sở vật chất giải đáp cũng như kịp thời khắc phục để hỗ trợ tối đa cho sinh viên, giảng viên. Nội dung này luôn được Hội đồng trường, Ban Giám hiệu quan tâm, chỉ đạo thường xuyên. Nhà trường cũng đã có chủ trương sửa chữa, chỉnh trang các cơ sở để phục vụ tốt hơn cho công tác đào tạo và trải nghiệm của sinh viên trong thời gian tới.

Nhà trường đề nghị sinh viên nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc sử dụng và bảo vệ tài sản chung. Khi thấy các hiện tượng hư hỏng cần thông báo ngay cho phòng Quản trị Cơ sở vật chất hoặc nhân viên kỹ thuật trực tại các cơ sở để khắc phục và xử lý.

5. Về tình hình an ninh trật tự, Nhà trường đề nghị sinh viên đề cao cảnh giác, tự bảo quản tư trang cá nhân và khi phát hiện các sự việc vi phạm nội qui nhà Trường, kẻ gian trà trộn hoặc các trường hợp làm ảnh hưởng tới an ninh an toàn học đường cần nhanh chóng thông tin đến Tổ bảo vệ và các khoa, phòng chức năng để ngăn chặn, xử lý. Đồng thời nhắc nhở sinh viên tuân thủ Luật Giao thông đường bộ để đảm bảo trật tự, an toàn khi tham gia học tập tại các cơ sở. Bên cạnh đó, sinh viên thực hiện tốt các nội dung liên quan như Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật An ninh mạng, tham gia công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bạo lực học đường, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, xây dựng trường học thân thiện, hạnh phúc.

6. Sinh viên cần đặc biệt quan tâm và thường xuyên truy cập Cổng thông tin đào tạo (https://portal.huflit.edu.vn/) để cập nhật thông tin liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của sinh viên. Trường hợp sinh viên có thắc mắc, kiến nghị, vui lòng liên hệ về Khoa đang theo học. Nếu cấp Khoa không thể giải quyết được, sinh viên vui lòng liên hệ Phòng chức năng để được hỗ trợ, hoặc liên hệ trực tiếp Phòng CT – CTSV hoặc qua hệ thống xử lý thông tin HelpDesk (gọi tắt là Hệ thống HelpDesk https://helpdesk.huflit.edu.vn/) hoặc qua email ctctsv@huflit.edu.vn (phải sử dụng email sinh viên theo qui định) hoặc qua hotline 1900.2603 để được hướng dẫn, xử lý.

7. Đề nghị các đơn vị nghiêm túc tiếp thu các ý kiến phản ánh, góp ý của sinh viên, các bộ phận có liên quan phải làm việc tích cực hơn nữa, có phương án giải quyết kịp thời tất cả các vấn đề còn tồn tại, đặc biệt là các kiến nghị chính đáng về quản lý đào tạo, cơ sở vật chất tại các cơ sở của Nhà trường. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo Ban giám hiệu để xem xét, giải quyết./.